Nghề bánh kem dễ học, dễ kiếm thu nhập

Khi xã hội ngày càng phát triển đời sống người dân ngày càng được cải thiện đi lên thì người ta chú ý hơn đến nhu cầu lễ lạt gia đình để vui vầy với người thân, bạn bè. Bên cạnh những mâm cỗ gia đình thì một chiếc bánh kem ghi lại ngày kỷ niệm là điều không thể thiếu. Do đó ngày càng có nhiều tiệm bánh kem ra đời, cạnh tranh với nhau lành mạnh về chất lượng và giá cả, cùng nhau thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Chiếc bánh kem được làm ra là cả một công trình nghệ thuật mà người làm bánh là một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Với trí tưởng tượng phong phú, họ đã tạo nên những chiếc bánh gắn với nhiều hình ảnh thật bắt mắt, hấp dẫn khách hàng đủ mọi lứa tuổi.

Theo khảo sát cho thấy nhiều tiệm bánh kem mọc lên nhưng không vì đó mà lo “ế” bởi nhu cầu lễ lạt như thôi nôi, cưới hỏi, sinh nhật… tiệc tùng diễn ra hằng ngày vì thế mà nghề bánh kem đã góp phần giải quyết công việc làm cho nhiều người với thu nhập ổn định và  trở một nghề hot mà nhiều người lựa chọn theo học.

Trò chuyện với một học viên lớp bánh kem tại Daylambanh.edu.vn chị vui vẻ chia sẻ:

Tôi đang gấp rút theo Daylambanh.edu.vn học nghề bánh kem với mong muốn nhanh nhanh nắm vững các công thức trong nghề để về mở tiệm kinh doanh.Tôi nghĩ nghề nào cũng thế nếu yêu nghề thì chúng ta sẽ thành công, dù em không đi tiếp con đường học vấn của mình nhưng em sẽ thành một thợ làm bánh thực thụ có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thật vậy, nghề bánh kem luôn được đông đảo mọi người quan tâm và theo đuổi bởi đây là nghề không đòi hỏi trình độ học vấn, không cần quá nhiều vốn để đầu tư mà bạn vấn có thể đứng vững với nghề để lập nghiệp mưu sinh hơn thế nữa còn tạo niềm vui cho tất cả mọi người.

Bạn yêu thích nghề bánh kem? Bạn mong muốn tự tay mình tạo ra những chiếc bánh kem xinh xắn và ngon miệng?  Bạn đang chọn lựa địa chỉ dạy nghề Bánh kem uy tín và chuyên nghiệp tại Đồng Nai?

Hãy để Daylambanh.edu.vn cùng đội ngũ giáo viên giàu nhiệt huyết, tận tâm, yêu nghề giúp bạn!

Daylambanh.edu.vn thường xuyên mở các khoá dạy trang trí bánh kem cơ bản đến nâng cao và khoá dạy trang trí bánh kem theo chuyên đề phù hợp với mọi đối tượng yêu thích vừa đáp ứng nhu cầu cho nhưng ai mong muốn kinh doanh mở tiệm, vừa tạo điều kiện cho những bạn chỉ đơn thuần thích tự tay mình làm nên những chiếc bánh kem cho gia đình có thể theo học.

Nhiều mẫu bánh kem phong phú và đa màu sắc được đưa vào trong giảng dạy để giúp học viên ra trường bám sát được xu hướng thẩm mĩ và vị giác của khách hàng. Bên cạnh đó đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp sẽ luôn cùng bạn gắn bó, ủng hộ và sẻ chia những bí quyết, kỹ thuật, công thức …đầy hữu ích trong lĩnh vực nghệ thuật trang trí bánh kem và tư vấn khách hàng khi học nghề bánh kem tại Daylambanh.edu.vn.

Đến học nghề bánh kem tại Daylambanh.edu.vn, học viên sẽ được học trang trí bánh kem và làm bánh bông lan chuyên nghiệp để có thể làm ra những chiếc bánh kem mẫu mã đẹp, thơm ngon và phù hợp với nhu cầu thị hiếu và vị giác của khách hàng.

Học nghề bánh kem tại Daylambanh.edu.vn đảm bảo bạn sẽ thích thú bởi kinh nghiệm nhiều năm trong nghề làm Bánh, đội ngũ giảng viên là các chuyên gia làm bánh hàng đầu và  trang thiết bị hiện đại được đầu tư bài bản bắt kịp xu thế của một Bếp Bánh đạt tiêu chuẩn.

Các bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý báu và công thức làm bánh theo tiêu chuẩn Châu Âu. Từ những công thức và phương pháp giảng dạy theo tư duy sáng tạo, các bạn học viên có thể làm ra các loại bánh kem mới, độc đáo theo công thức của riêng mình.

Bên cạnh những thành tựu đạt được về dạy nghề bánh kem, Daylambanh.edu.vn vẫn đã và đang đào tạo những học viên của mình ở trong và ngoài nước để từng bước đưa ngành nghề này tiến lên nấc thang đẳng cấp về nghệ thuật và đạt nhiều thành tựu trong tương lai.

Kết thúc khóa học, học viên được tổ chức thi và cấp chứng chỉ nghề để ra trường học viên có thể tự tin mở tiệm bánh kem kinh doanh. Đã có nhiều học viên trở thành thợ làm bánh kem chuyên nghiệp tại cửa tiệm của mình không những ở trong nước mà ở cả nước ngoài với chứng chỉ dạy nghề do Tổng cục dạy nghề Quốc gia cấp và kinh nghiệm học tập từ những bài thực hành cơ bản đến nâng cao sẽ làm nền tảng cho bạn bước vào nghề. (nguồn internet)

Có nên bỏ bằng đại học để mở tiệm bánh kem

Em đã tốt nghiệp đại học và đi làm, nhưng công việc không được như mong muốn. Giờ em mong có một việc làm ổn định lâu dài.

Em được cho là người sống nội tâm, có năng khiếu về mỹ thuật, thích nấu ăn và làm bánh nhưng chưa có cơ hội thực hành. Gần đây, em tham khảo một số trường có dạy nghề bánh kem và muốn đi học lấy bằng xong đi làm, tích lũy kinh nghiệm sau đó mới mở tiệm bánh.

Mọi người cho em ý kiến nên học nghề này ở trung tâm uy tín để lấy bằng hay học từ những thợ bánh thân quen nhưng không cấp bằng? Chi phí học ở trung tâm lấy bằng thường đắt hơn học bên ngoài ạ. Em cũng băn khoăn tương lai của các tiệm bánh kem sẽ ra sao vì trên thị trường hiện nay có nhiều quá. Mong mọi người tư vấn giúp. nguồn

Từ cô bé nghèo thành thợ học làm bánh KS 5 sao

Cô gái 20 tuổi với đầy nghị lực và ước mơ, gia cảnh khó khăn nhưng Thủy vẫn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, Thủy luôn tin vào một điều: “Cần phải giúp đỡ bản thân mình trước khi có thể giúp đỡ những người mà mình yêu thương”

Hoàn cảnh éo le!

Năm 1995, khi Thủy chào đời, bố của Thủy đã nghe theo lời một người bạn mua một mảnh đất mà không có giấy tờ sở hữu. Gia đình Thủy chỉ sống ở đó được 1 năm trước khi chính quyền đến đòi lại đất, từ đó cả gia đình 5 người của Thủy phải đi thuê trọ, sống chung với nhau trong một căn phòng 8m2, chỉ đủ kê một chiếc giường và trải một cái chiếu.

Vì gia đình Thủy không có hộ khẩu Hà Nội, đến tuổi đi học, nhà trường đã từ chối Thủy vì em không có giấy khai sinh lẫn giấy chứng sinh. Đến năm 9 tuổi Thủy mới được một trường tình thương nhận vào học mà không yêu cầu bất cứ giấy tờ nào.

Thủy có một chị gái và một em trai sinh năm 2012. Chị gái Thủy làm việc trong một xưởng may, thu nhập mỗi tháng 1,3 triệu đồng. Mẹ Thủy đang làm giúp việc cho các gia đình. Bố Thủy trước kia làm công nhân xây dựng, lái xe ôm, rồi chuyển sang nghề bảo vệ trước khi thôi làm việc. Đã 5 năm rồi bố Thủy không đi làm, chỉ ở nhà và uống rượu, hễ rượu vào lại đánh vợ con, cấm đoán Thủy đến trường, bắt Thủy nghỉ học để kiếm tiền mua rượu. Bất chấp sự ngăn cản của bố, Thủy vẫn tiếp tục đến trường nhờ sự động viên tinh thần và ủng hộ của mẹ.

Ngã rẽ cuộc đời…

Thủy đã vừa đi học vừa đi làm thêm phụ mẹ từ khi còn nhỏ. 9 tuổi, mỗi tối Thủy lang thang đi bán kết quả xổ số. 15 tuổi, Thủy đi giao cơm cho công nhân ở nhà máy điện gần trường, mỗi tháng Thủy kiếm được 600.000 đồng, có thời gian Thủy làm phụ bàn trong nhà hàng với mức lương 700.000 đồng/tháng.

Cuộc sống gia đình khó khăn, tương lai Thủy cũng không biết sẽ làm gì?. Tháng 8/2013, Thủy may mắn biết đến tổ chức REACH và chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiêp” (Youth Carrer Initiative). Thủy là 1 trong 32 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được chọn vào chương trình YCI và có cơ hội học nghề trong môi trường khách sạn 5 sao quốc tế.

Theo chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” (YCI), hàng ngày, Thủy thức dậy lúc 5h30 sáng để kịp chuyến xe buýt tới khách sạn InterContinental (Nghi Tàm – Tây Hồ - HN) – nơi Thủy được nhận vào học nghề làm bánh. Lớp học bắt đầu lúc 7h sáng và kết thúc lúc 3h chiều. Sau đó, Thủy tiếp tục đi học bổ túc văn hóa buổi tối từ 7h đến 9h30. Hiện tại, Thủy học lớp 10 và đang cố gắng nỗ lực để lấy chứng chỉ tốt nghiệp cấp 3.

Trong suốt quá trình học tập kéo dài 6 tháng, Thủy được mọi người đánh giá rất tích cực, là một học viên luôn chăm chỉ, tìm tòi và có thái độ tốt. “Môi trường học ở đây rất tốt, các anh chị bên khách sạn 5 sao có nhiều kinh nghiệm dạy bảo cho bọn em rất tận tình, lúc ấy em còn bỡ ngỡ chưa biết bánh kem là gì, làm một chiếc bánh như thế nào. Cho đến bây giờ thì em có thể tự tin làm những loại bánh đó” – Thủy chia sẻ

Hiện tại, Thủy đã tìm được một công việc liên quan tới nghề bánh, Thủy đã đạt được mong ước của mình sau khi kết thúc khóa học YCI bằng chính sự nỗ lực không ngừng của bản thân. Thủy biết rằng, cách duy nhất để giúp mẹ và em không phải chịu những cơn nóng giận, trận đánh vô cớ của bố là tự đứng trên đôi chân của mình, cần giúp bản thân mình trước khi có thể giúp đỡ những người mà mình yêu thương. nguồn


Tham khảo thêm tại:




Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm bánh bông lan trứng muối

Kỹ năng nghề bánh